Tư vấn thiết kế hội trường tiêu âm

Trong không gian hội trường, vấn đề tiêu âm rất quan trọng bởi khi âm thanh bị dội lại sẽ gây nhiều khó chịu, phiền toái cho khán thính giả và ảnh hưởng đến chất lượng của sự kiện. Bởi vậy, khi tư vấn thiết kế nội thất hội trường, chúng tôi luôn chú trọng tới vấn đề này nhằm đảm bảo mọi sự kiện diễn ra tại hội trường sẽ đạt chất lượng cao nhất.


Tư vấn thiết kế trần hội trường
Thạch cao là vật liệu dễ thi công và tạo hình, đồng thời nó còn giúp phần bố đều năng lượng âm phản xạ để khi tới tai khán giả, âm thanh sẽ to và rõ ràng, hạn chế tình trạng nhại âm hay dội âm. Chính vì thế, thạch cao là vật liệu thường xuyên được sử dụng để làm trần hội trường.

Tư vấn thiết kế hội trường phần tường bên
Với phần tường bên, chủ đầu tư nên bố trí tạo bề mặt gấp khúc trên tường để tăng hiệu quả tiêu âm và khuếch đại âm thanh. Tại các vị trí mặt nghiêng có hướng đối diện với nguồn âm cần được phủ kín bằng vật liệu hút âm tốt như mút xốp gai, mút xốp trứng,...

Tư vấn thiết kế hội trường phần tường hậu
Âm thanh khi đi đến tường hậu sẽ dễ bị phản xạ nếu không được thiết kế tiêu âm và khiến khán giả phía trước gặp tình trạng nhại âm rất khó chịu. Do đó, bề mặt tường hậu cần được bọc kín bởi vật liệu hút âm tốt như len gỗ, gỗ tiêu âm,.... Hoặc, chủ đầu tư cũng có thể chọn cách tạo phản xạ âm thanh có lợi bằng cách tạo kết cấu vát nghiêng cho tường hậu để âm thanh phản xạ xuống sàn và được hỗ trợ hút âm bởi thảm.


Tư vấn thiết kế sàn hội trường
Độ dốc của sàn hội trường có ảnh hưởng rất lớn đến sự lan truyền, khuếch tán âm thanh và là yếu tố quyết định độ rõ nét của âm thanh trong toàn bộ không gian hội trường. Khi tia âm ở càng gần bề mặt sàn thì hiện tượng hút âm diễn ra càng mạnh. Vì thế mà các khán giả ngồi phía sau thường nghe thấy âm thanh kém hơn so với khán giả ngồi ở những hàng ghế đầu.

Chủ đầu tư có thể khắc phục tình trạng này bằng cách nâng cao vị trí của nguồn ầm hoặc nâng cao độ dốc của sàn hội trường.


Không gian và hệ thống âm thanh có mối liên kết đặc biệt với nhau. Vì vậy, khi tư vấn thiết kế hội trường cao cấp, chúng tôi luôn chú trọng cả 2 yếu tố này nhằm mang đến một không gian hội trường chất lượng nhất. Bằng những kinh nghiệm thực tế của mình, chúng tôi sẽ luôn nỗ lực hết sức đem lại sự hoàn hảo trong không gian hội trường của quý khách với báo giá tư vấn thiết kế nội thất cạnh tranh.

Previous
Next Post »