Bài trí nội thất cho người hành kim


Giường ngủ cho người mệnh kim

Mệnh Kim là biểu tượng của mùa thu và sức mạnh. Người mệnh Kim thường thể hiện rõ sức mạnh tinh thần và sự cương quyết, quả quyết trong công việc. Họ có óc tổ chức tốt, sống kỷ luật và luôn kiểm soát được bản thân lẫn ý muốn kiểm soát người khác, qua đó thể hiện một tính cách khá lạnh, tập trung cao độ và tư duy sắc sảo. Vậy gia chủ mệnh kim hợp với màu gì và nên chọn nội thội thế nào cho phù hợp?

1. Phòng bếp

Phòng bếp của người mệnh kim

Chất liệu nội thất và bài trí nhà bếp: Chất liệu trang trí hợp với mệnh Kim là các vật dụng kim loại bằng bạc, đồng , thép, sắt, vàng, các thiết bị điện tử.

Đặc tính của Kim có thể thúc đẩy sự lưu thông không khí. Bếp là vị trí kín gió và có nhiều mùi nên trưng bày các đồ vật bằng kim loại trong nhà bếp rất phù hợp.

Thủy tinh, gương kính cũng là chất liệu tốt cho mệnh Kim. Các chất liệu này cũng dễ sử dụng trong nhà bếp như dùng bình hoa, ly, chén thủy tinh. Hoặc dùng kính làm cửa tủ bếp, cửa sổ...

Nếu là người thích trồng cây xanh trong phòng bếp thì gia chủ mệnh Kim nên trồng cây dạng Kim lá, cành sắc, nhọn dưỡng cho mệnh Thủy (như cây Tùng) hay các hoa như hoa ngọc lan, cửu lý hương, kim bách hợp, hàm tiếu, mễ lan, kim quế và hoa kim ngân.

2. Phòng ngủ

Phòng ngủ là không gian nghỉ ngơi để tái tạo sức lao động sau một ngày lao động mệt nhọc. Trong phong thủy, phòng ngủ có vai trò quan trọng quyết định đến sức khỏe và con đường công danh sự nghiệp của gia chủ. Vì vậy, khi trang trí phòng ngủ yếu tố phong thủy cần được quan tâm.

Giường ngủ cho người mệnh kim

Chất liệu nội thất và bài trí phòng ngủ: Dựa vào thuyết Ngũ hành, chúng ta có thể chọn kiểu dáng đầu giường căn bản ứng với các mệnh Kim là hình vuông hoặc hình tròn. Về mẫu mã thành giường, do Kim mang sát khí nên nếu ngủ trên giường có thành hình tròn cũng bất lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, đối với mỗi người thì nên căn cứ từ sự bổ trợ của hành Kim xét theo tứ trụ. Ví dụ như người thuộc mệnh Kim lại sinh vào mùa hạ, tức thời điểm Kim đã suy yếu lại hợp với loại giường có thành hình tròn. Vì khi đó, Kim của hình tròn sẽ tương trợ cho chủ nhân, khiến vận số trở nên tốt đẹp hơn.

Về đồ vật bài trí, bạn có thể tô điểm cho phòng ngủ của mình bằng tranh ảnh hoặc đồ mỹ nghệ có hình con khỉ hoặc con gà. Vì đây là những loài vật thuộc hành Kim nên rất tốt cho phong thủy của người mệnh Kim.

Ngoài tranh ảnh, các vật dụng sắp xếp bằng kim loại, gốm sứ và đá, gương, thủy tinh cũng hợp với phong thủy với người mệnh Kim. Ví dụ như tủ lạnh, điều hòa là những vật thuộc hành Kim bạn nên sử dụng những đồ vật này trong phòng ngủ nếu điều kiện kinh tế cho phép. Đối với đèn ngủ, bạn nên dùng chất liệu sứ là tốt nhất cho mệnh của mình.

Đối với phòng ngủ của trẻ

Đối với phòng ngủ của trẻ

Khi trang trí phòng ngủ cho bé, cha mẹ thường quan tâm đến nhiều yếu tố để bé có được không gian sinh hoạt, nghỉ ngơi và học tập tốt nhất. Vì thế, phong thủy cho phòng ngủ trẻ em theo mệnh cũng là điều các mẹ cần quan tâm bởi các bé thuộc các mệnh khác nhau sẽ hợp với những màu sắc và bố cục trang trí khác nhau.

Bé có mệnh Kim thì nên hạn chế hoặc tránh sử dụng đồ nội thất hoặc trang trí phòng với gam màu đỏ, tím, không nên dùng đồ nội thất hoặc các vật dụng trang trí nhà có gam màu gỗ, xanh lá cây. Bé mệnh Kim nên chọn các vật liệu trang trí phòng bằng kim loại như thép, nhôm, vàng, bạc… Đặc điểm kim của chúng có thể thúc đẩy sự lưu thông không khí. Vì vậy với các địa vị kín gió trong nhà, nên trưng bày các vật bằng kim khí. Thủy tinh hay gương có độ láng bóng như kim khí, nên cũng có tính chất như kim, do vậy ngoài là đồ vật hữu ích và vật trang trí, chúng cũng hỗ trợ tốt cho người mệnh kim.

Giường ngủ của bé mệnh Kim nên quay về hướng thuộc Thổ, tức là Tây Bắc, Tây, Tây Nam.

3. Phòng khách

Phòng khách cho người mệnh kim

Theo các chuyên gia phong thủy, ngoài việc bài trí nội thất, việc chọn phương hướng và màu sắc của phòng khách ảnh hưởng không nhỏ đến phong thủy lưu chuyển và không khí chung của toàn bộ ngôi nhà.

Xác định phương hướng của phòng khách, nhiều người không biết nên lấy hướng của cửa chính hay cửa sổ làm hướng chính. Hướng chung của ngôi nhà căn cứ theo hướng cửa chính mở ra đường chính, còn hướng của phòng khách lại dựa vào hướng của cửa sổ. Cửa sổ quay theo hướng nào thì phòng khách tính theo hướng đó. Thông thường cũng căn cứ theo tứ chính và tứ ngung, tứ chính là Đông, Tây, Nam và Bắc. Tứ ngung là các hướng Đông Nam, Tây Bắc, Tây Nam, và Đông Bắc. Màu sắc nên trang trí phù hợp với ngũ hành của chủ nhà và hướng của phòng khách.

Phòng khách hướng Tây: Nên chọn màu xanh là chủ đạo, vì hướng tây thuộc hành Kim, là nơi kim khí đương vượng. Mộc là tài của Kim, mà màu tượng trưng cho hành Mộc là màu xanh nên chọn màu này để đạt hiệu quả vượng tài. Phòng khách theo hướng Tây vào buổi chiều sẽ bị ánh nắng chiếu vào, mùa hè thì oi bức, mùa đông thì chói mắt, do vậy dùng gam màu xanh nhạt sẽ là màu lý tưởng nhất.
Previous
Next Post »