Nên sử dụng loại ánh sáng đèn nào cho phòng ngủ

Nên sử dụng loại ánh sáng đèn nào cho phòng ngủ
Để tạo ra không gian có lợi cho sức khỏe thì phòng ngủ cần phải được thiết kế với ánh sáng hợp lý, nội thất đẹp, hiện đại với một không gian ấm cúng, tạo nên cảm giác thư thái.


Ngoài chức năng chính là để ngủ phòng ngủ còn là nơi tu dưỡng thân thể và tinh thần. Phòng ngủ là căn phòng chức năng có sự riêng tư cao do đó, việc bài trí nội thất phòng ngủ cũng như lựa chọn ánh sáng như thế nào ảnh hưởng rất lớn đến không gian riêng tư đó. 

Dù đứng ở góc độ nào thì việc sử dụng trong phòng ngủ phải lấy ánh đèn dịu nhẹ làm chuẩn. Hiện nay, nội thất phòng ngủ được thiết kế theo kiểu đầu giường có đặt đèn ngủ. Việc chọn đèn ngủ này phải phù hợp tiêu chí với tia sáng chiếu ra dịu nhẹ, và thường thì đèn được lắm thêm đèn chụp, màu sắc của chụp đèn và màu tường phải tương đồng. Một không gian như vậy mới đảm bảo cho một giấc ngủ ngon, sâu và khiến cơ thể, tinh thần thêm minh mẫn vào mỗi khi ngủ dậy.

Ngoài ra, đèn ngủ còn được thiết kế theo kiểu treo tường, ở vách tường. Đây là một thiết kế được cho là ấm cũng và lãng mạn. Khi ánh đèn chiếu nghiêng xuống nền nhà tạo cảm giác rất dịu nhẹ và kín đáo, rất thích hợp cho phòng ngủ. Đương nhiên là tối cũng phải có mức độ thích hợp, phòng phải sáng, không được để không khí phòng ảm đạm, nếu phát hiện thấy đèn không sáng thì phải sửa ngay hoặc thay bóng mới, nếu không thì không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt mà còn ảnh hưởng đến tâm tư.

Nên sử dụng loại ánh sáng đèn nào cho phòng ngủ


Nên tránh xa các bức xạ điện tử trước và trong khi ngủ. Vì chức năng chính của phòng ngủ là để bảo vệ giấc ngủ, giúp cơ thể nghỉ ngơi, thư giãn. Phong thủy phòng ngủ có mối liên hệ chặt chẽ với cuộc sống của mỗi người, do đó cần bài trí nội thất như giường ngủ, bàn trang điểm, tủ quần áo trong phòng ngủ cần hợp phong thủy. 

Đặc biệt là không nên để một kệ tivi trong phòng ngủ vì sẽ dễ tạo nên sự không hài hoà giữa khí trong phòng và từ trường. Điều này làm ảnh hưởng đến sức khoẻ và cuộc sống hàng ngày của mỗi người. Ti vi được cho là đồ điện gia dụng có bức xạ điện từ tương đối mạnh, nó có một loại bức xạ sóng từ mà mắt thường không thấy được. Kiến thức khoa học chỉ cho chúng ta thấy rằng: Bức xạ điện từ sẽ làm nhiễu loạn từ trường trong cơ thể chúng ta và làm tổn hại đến sức khoẻ con người.

Nếu bạn thích nằm trên giường xem ti vi, chưa nói đến việc ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn, nhưng lâu dài sẽ tạo nên hiện tượng thị giác mệt mỏi, xảy ra ảnh hưởng không tốt đối với sức khoẻ. Chẳng những khó mà giữ được tinh lực dồi dào để học tập và làm việc, mà còn dễ bị bệnh ở xương sống cổ. Vì vậy, tivi trong phòng ngủ không được đặt thẳng với giường. Phải làm sao để người nằm trên giường và ti vi duy trì ở góc độ nghiêng, không được đối diện. Ngoài ra, có thể đặt ti vi ở một bên cửa, để đảm bảo khoảng cách an toàn cho người xem với ti vi, không được đặt gần quá.
Previous
Next Post »