Mách bạn cách chọn chất liệu cho tủ tài liệu văn phòng tốt nhất


Tủ tài liệu gỗ 190

Văn phòng thường là nơi khô ráo, sạch sẽ ít khi phải tiếp xúc với môi trường nước. Do đó, khi chọn chất liệu làm tủ tài liệu người ta đã có những tính toán sẵn về việc chọn ra một loại gỗ phù hợp đó là gỗ công nghiệp.


Tủ tài liệu văn phòng là một trong những sản phẩm nội thất văn phòng thông dụng, không thể thiếu trong mỗi văn phòng. Tủ để tài liệu được chia ra làm nhiều loại, từ công năng sử dụng đến chất liệu sản xuất mà ta có tủ sắt hay tủ gỗ văn phòng. Dưới đây là một số mẫu tủ phổ biến nhất hiện nay.

Tủ gỗ 190

Văn phòng thường là nơi khô ráo, sạch sẽ ít khi phải tiếp xúc với môi trường nước. Do đó, khi chọn chất liệu làm tủ tài liệu người ta đã có những tính toán sẵn về việc chọn ra một loại gỗ phù hợp đó là gỗ công nghiệp. Đối với các sản phẩm tủ tài liệu văn phòng 190 thường dùng cốt gỗ công nghiệp MFC, bề mặt phủ Melamine có khả năng chống thấm nước, chống trầy xước, không bám bụi, bề mặt sáng bóng, dễ dàng vệ sinh lau chùi.
Tủ tài liệu gỗ 190

Sản phẩm thường có tuổi thọ trung bình thọ trung bình cao, bền màu là do được làm từ các chất liệu nhập khẩu cao cấp. Melamine là vật liệu bề mặt được làm từ giấy phim in màu hoặc vân gỗ. Sau khi, nó được ngâm qua keo Melamine trong suốt thì được sấy khô và ép dán trực tiếp bằng máy ép nhiệt lên bề mặt cốt gỗ.Lớp nhựa Melamine phủ ngoài có tác dụng chống mài mòn, chống chầy xước, chống thấm nước, mối mọt. Do đó, Melamine rất hợp làm tủ để tài liệu văn phòng, lỡ may môi trường xung quanh tủ có bị ẩm ướt hoặc nấm mốc thì cũng gây ảnh hưởng lớn đến việc bảo quản giấy tờ sổ sách bên trong.Hơn nữa, để tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm, phần cánh tủ thường có sự cách điệu, pha phối bằng cánh kính, kết hợp khung gỗ, hoặc để nguyên trạng , tạo nét đẹp sang trọng hiện đại cho văn phòng.

Tủ sắt Hòa Phát

Tủ sắt Hòa Phát

Chất liệu chính tủ văn phòng Hòa Phát ngoài gỗ thì còn có sắt. Mỗi loại đều có một ưu thế sử dụng riêng, tuy nhiên, với xu hướng thiết kế nội thất văn phòng hiện đại, người ta đang chuyển dần từ tủ gỗ sang tủ sắt. Bởi, đây cũng là một trong những vật liệu được đánh giá cao về độ chắc chắn, bền đẹp có khả năng chịu lực, trọng tải lớn. Hơn nữa, bề mặt tủ được sơn tĩnh điện, loại sơn khô kết dính tốt giúp bảo vệ sản phẩm và đi kèm theo nhiều công dụng khác. Do đó, khi sử dụng tủ sắt cho văn phòng bạn không còn phải lo lắng nó sẽ bị hỏng hóc, biến dạng sau nhiều lần tháo lắp, di chuyển: bởi sự kết nối giữa phần sắt và vít sắt khá chắc chắn. Tủ sắt sơn loại này có khả năng chống trầy xước, hoen rỉ và thấm nước cực tốt. Do vậy mà những giấy tờ tài liệu đặt bên trong đều được bảo vệ tốt. Cùng với đó là hệ thống khóa đảm bảo an toàn nên đặt những giấy tờ, hồ sơ quan trọng khiến bạn và doanh nghiệp hoàn toàn yên tâm. Kích thước gọn gàng lại có thể ghép nhiều tủ lại với nhau thích hợp với đa mục đích sử dụng.

Tủ tài liệu ECO α, β Fami
Tủ tài liệu ECO α, β Fami

Tủ tài liệu ECO α, β Fami có độ bền đẹp và chắc chắn là do được làm từ chất liệu gỗ công nghiệp nhập khẩu cao cấp, sản xuất trên dây chuyển hiện đại của cộng hòa liên bang Đức. Bề mặt tủ phủ Melamine, một đặc tính ưu việt của gỗ Melamine là có khả năng chống nước, chống xước, ngăn ngừa oxi hóa, dễ dàng vệ sinh, tuổi thọ trung bình sản phẩm cao. Hơn nữa khi dùng tấm Melamine cũng rất dễ lắp đặt và tạo sản phẩm theo như ý muốn. Là do, bản thân tấm Melamine có thể ép dán trực tiếp lên cốt gỗ, còn với Laminate (một vật liệu phủ bề mặt khác) cần phải lăn qua keo và ép ít nhất trong khoảng 1 ngày bằng máy ép mới có thể dùng. Tuy vậy, trong quá trình dán ép rất dễ xảy ra các sự cố khiến bê mặt gỗ dễ bị phồng rộp, giảm tính thẩm mỹ. Còn với chất liệu Melamine bạn chỉ cần mua tấm gỗ đã ép sẵn để tiến hành đóng tủ. Hơn nữa, gỗ Melamine có độ bền đẹp lâu dài, giá cả lại phù hợp, và tiết kiệm chi phí cho người dùng, đây cũng chính là lý do vì sao tủ để tài liệu Eco α, β lại được nhiều người phổ biến như vậy.
Previous
Next Post »